Cách vệ sinh vùng kín bằng nước chè xanh? Lưu ý khi dùng cho bà bầu

0
954
Vệ sinh vùng kín bằng nước chè xanh
Vệ sinh vùng kín bằng nước chè xanh

Chè xanh từ lâu đã trở thành thứ không thể thiếu, luôn đi liền với nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán và truyền thống lâu đời của dân tộc Việt Nam ta. Không chỉ dùng làm thức uống thanh nhiệt mà còn sở hữu rất nhiều công dụng như: là vị thuốc chữa bệnh trong Đông y, nước chè xanh trị rôm sảy, mẩn ngứa,… ngoài ra, nó còn hỗ trợ chị em phụ nữ vệ sinh vùng kín một cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết sau, vienuonghoathien.vn sẽ giới thiệu cho bạn cách vệ sinh vùng kín bằng lá chè xanh hiệu quả nhất.

Công dụng của nước chè xanh

Nước chè xanh giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, làm tỉnh táo, giảm cơ buồn ngủ, dưỡng trắng, chăm sóc da dẻ, kìm hãm quá trình lão hóa nhờ các chất chống oxy hóa,…

Trong ruột và đại tràng ở cơ thể người tồn tại nhiều loại vi sinh vật có ích chuyên làm nhiệm vụ nuôi dưỡng, hỗ trợ tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa tên là Lactobacillus và Bifidobacteria. Sử dụng nước chè xanh hằng ngày sẽ rất có lợi cho đường ruột bởi nó kích thích và tạo điều kiện cho hai loại vi khuẩn này phát triển, đồng thời ngăn chặn sự sinh trưởng của các vi khuẩn gây hại như Salmonella, Clostridium,…

Bên cạnh đó, theo như nghiên cứu, loại nước này còn ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển, đồng thời không cho các loại vi khuẩn, nấm có hại tồn tại, từ đó phòng trừ căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở chị em phụ nữ.

Công dụng của nước chè xanh
Công dụng của nước chè xanh

Vệ sinh vùng kín bằng nước chè xanh có tác dụng gì?

Nhờ có Epigalocatechingalat (EGCG) – hợp chất thuộc loại catechin, sở hữu các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, cao hơn rất nhiều so với vitamin C (gấp 100 lần) và vitamin E (gấp 25 lần), khi vệ sinh vùng kín bằng dung dịch nước chè xanh sẽ ngăn chặn và chấm dứt tình trạng sinh sôi, phát triển của vi khuẩn và nấm, đặc biệt là nấm Candida (thủ phạm trực tiếp dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa phái nữ).

Các chất dinh dưỡng có nhiều lợi ích như kaempferol, caproic, tiền tố A, vitamin B2, vitamin B3, vitamin B5, vitamin C,… hội tụ trong lá trà xanh sẽ giúp cân bằng môi trường âm đạo, giúp vùng kín luôn giữ được độ săn chắc và hồi phục nhanh nhất có thể.

Bởi thế, phương pháp dùng nước chè xanh để vệ sinh vùng kín nhằm tiêu diệt vi khuẩn, nấm gây hại, giúp vùng kín sạch sẽ, khô thoáng luôn được nhiều phụ nữ sử dụng.

Vệ sinh vùng kín bằng nước chè xanh có tác dụng gì?
Vệ sinh vùng kín bằng nước chè xanh có tác dụng gì?

Cách vệ sinh phụ nữ bằng nước chè xanh

Các chị em có thể thực hiện các biện pháp vệ sinh vùng “nhạy cảm” của mình ngay tại nhà bằng một trong hai phương pháp hữu hiệu dưới đây:

Xông hơi vùng kín

  • Chuẩn bị: lá chè tươi, một chút muối, lượng nước vừa đủ.
  • Thực hiện: sau khi vò nát lá chè cùng muối để loại bỏ chất bẩn và giúp chúng thấm vào nước dễ dàng hơn, bạn cho hết vào nồi đựng nước đã chuẩn bị, bắc lên bếp và đun sôi lăn tăn trong tầm 5 đến 7 phút rồi tắt bếp và cho bã chè ra thau hoặc chậu. Tận dụng hơi nóng bốc lên, hãy xông hơi vùng kín trong vòng 10 phút.
Xông hơi vùng kín bằng lá chè xanh
Xông hơi vùng kín bằng lá chè xanh

Rửa vùng kín

Đừng bỏ đi mà hãy sử dụng luôn lượng nước chè vừa xông hơi, vẫn đang còn ấm, bạn hãy ngâm trực tiếp âm đạo vào dung dịch này, kết hợp xoa rửa, mát xa nhẹ nhàng để loại bỏ hết vi khuẩn gây hại cho vùng kín.

Nên thực hiện cách làm này 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, tình trạng bệnh của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Lưu ý khi vệ sinh vùng kín bằng nước chè xanh cho bà bầu

Tuy phương pháp này rất dễ dàng thực hiện nhưng mẹ bầu vẫn phải chú ý một vài vấn đề sau:

  • Nên dùng những lá trà tươi để vệ sinh vùng kín, loại trà vừa được hái từ trên cây thì càng tốt. Tránh sử dụng lá trà đã để lâu ngày hoặc trong môi trường nhiều bụi bẩn, chất kích thích,… sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập hơn nếu sơ chế chưa sạch;
  • Phải rửa lá trà với nước sạch thật kỹ trước khi đem đi nấu;
  • Dung dịch nước trà xanh chỉ có tác dụng làm sạch ngoài âm đạo, nếu bạn cố thụt rửa tận sâu bên trong, vùng kín của bạn sẽ gặp chuyển biến xấu một khi vi khuẩn không may vào trong hoành hành;
  • Nước trà xanh để quá một ngày hoặc ngay cả khi đã hâm nóng lại không hề tốt cho vùng kín, thậm chí còn gây ra tác dụng ngược. Do vậy, chỉ nên sử dụng một lần với dung dịch được pha chế trong ngày;
  • Đối với phương pháp xông hơi âm đạo, bạn không cần phải thực hiện hằng ngày, và trong khi thực hiện, lưu ý giữ khoảng cách vừa đủ với nước chè đang nóng, không nên tiếp xúc quá gần, rất dễ bị bỏng, cũng không cần xông hơi xa quá, bởi như thế sẽ không có tác dụng.
Lưu ý khi dùng lá chè xanh vệ sinh vùng kín
Lưu ý khi dùng lá chè xanh vệ sinh vùng kín

Việc vệ sinh vùng kín và chăm sóc sức khỏe âm đạo luôn là sự quan tâm hàng đầu của các chị em chúng ta. Giữ cho “cô bé” luôn khỏe mạnh, sạch sẽ, sẽ làm tâm trạng thêm thoải mái, hứng khởi, tràn đầy tự tin để có thể hoạt động và làm việc một cách hiệu quả. Mong rằng phương pháp dùng nước chè xanh để vệ sinh vùng kín của chúng tôi sẽ làm cho mọi người hài lòng và chữa được các căn bệnh khó ưa từ vùng nhạy cảm. Nếu như ai đang gặp vấn đề kể trên thì có thể áp dụng ngay cách thực hiện đơn giản này nhé!

Xem thêm:

Viên uống Hạnh Xuân có tốt không? Mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây